Thời tiết Trung Quốc tháng 5 năm 2024: Nên đi đâu?

28 Tháng Ba, 2024

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 5 dễ chịu với lượng nắng tương đối dồi dào và nhiệt độ ấm áp trên khắp Trung Quốc.

Có một khoảng thời tiết ấm áp, khá khô ráo trước khi mùa hè nắng nóng và mưa. Tháng 5 là một trong những thời điểm tốt nhất để tham quan và du lịch Trung Quốc.

Đọc để biết thêm về thời tiết tháng 5 ở Trung Quốc và những gợi ý du lịch của chúng tôi.

du-lich-trung-quoc-thang-5-001

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 5: Tổng quan

 

thoi-tiet-trung-quoc-thang-5

– Phạm vi nhiệt độ trung bình hàng ngày: 14–25°C, ôn hòa đến ấm áp

– Lượng mưa trung bình: 101 mm (4 in), vừa phải

– Số ngày mưa trung bình: 7

– Số ngày nắng trung bình: 24

Thời tiết ở miền Bắc Trung Quốc (Bắc Kinh, Tây An…) tháng 5

Ở miền Bắc Trung Quốc, mùa xuân đẹp nhất vào tháng Năm. Khung cảnh thiên nhiên xanh tươi và tràn ngập hoa cỏ, thời tiết ôn hòa. Mặc dù ban đêm trời mát mẻ nhưng nhiệt độ ban ngày lại rất thoải mái cho các hoạt động ngoài trời .

du-lich-bac-kinh-trung-quoc-thang-5

Lấy Bắc Kinh làm ví dụ – nhiệt độ trung bình là 14–26°C và có 8 ngày mưa với tổng lượng mưa là 36 mm.

Bầu trời xanh có thể được nhìn thấy ở các thành phố như Bắc Kinh. Nơi hiếm khi có bầu trời xanh trong thời gian còn lại của năm.

Trang phục: Một chiếc áo phông hoặc áo khoác nhẹ là đủ trong ngày.

Thời tiết ở miền Đông Trung Quốc (Thượng Hải, Hàng Châu…) tháng 5

Miền Đông Trung Quốc có nhiều mưa hơn miền Bắc. Độ ẩm cao nhưng thời tiết ấm áp dễ chịu với lượng mưa vừa phải trước khi bắt đầu mùa gió mùa hè vào tháng Sáu.

du-lich-thuong-hai-trung-quoc-thang-5

Lấy Thượng Hải làm ví dụ – nhiệt độ trung bình là 16–23°C và có 17 ngày mưa với lượng mưa vừa phải là 112 mm.

Trang phục : Mặc áo phông, quần sáng màu, áo khoác gió mỏng hoặc ô.

Thời tiết ở Nam Trung Quốc (Quế Lâm, Hồng Kông…) tháng 5

Nam Trung Quốc bắt đầu mùa hè dài vào tháng Năm. Các thành phố ở khu vực phía Nam khá nóng vào ban ngày. Quế Lâm có mưa gió mùa sớm. Nhiệt độ trung bình là 20–27°C và có 23 ngày mưa với lượng mưa cực cao 341 mm.

du-lich-que-lam-trung-quoc-thang-5

Bạn có thể mặc áo phông và quần short hầu hết thời gian vào thời điểm này trong năm. Bạn có thể gặp phải những ngày mưa trong tháng 5 nhưng trời thường mưa vào sáng sớm và tối nên chuyến đi của bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Thời tiết ấm áp cũng có nghĩa là bạn không cần phải mang theo nhiều hành lý.

Trang phục : Mặc áo phông, quần đùi, áo gió mỏng và mang theo ô.

Thời tiết ở Tây Trung Quốc (Thành Đô, Tây Tạng, Vân Nam…) tháng 5

Tháng 5 là một trong những tháng tốt nhất để ghé thăm các vùng phía Tây khô ráo vì thời tiết ấm hơn mà không có nhiệt độ cao như cái nóng mùa hè. Trời có thể mưa trong thời gian ngắn nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

du-lich-tay-tang-trung-quoc-thang-5

Các thành phố ở độ cao có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ban ngày và ban đêm. Lấy Lhasa làm ví dụ đặc biệt khô ráo. Nhiệt độ trung bình là 6–20°C và có 9 ngày có ít mưa – lượng mưa bán khô hạn 27 mm.

du-lich-van-nam-trung-quoc-thang-5

Quần áo : Mang theo áo khoác, quần áo ấm vào ban đêm và áo phông, quần short, mũ và kính râm vào ban ngày. 

Top 7 địa điểm nên ghé thăm ở Trung Quốc trong tháng 5

Tháng 5 là thời điểm thoải mái để ghé thăm bất cứ nơi nào ở Trung Quốc. Ngoài những điểm đến sau, bạn có thể cho chúng tôi biết nếu bạn còn điểm đến nào khác muốn đến.

1. Quế Lâm

Vào tháng 5, những ngọn núi xung quanh Quế Lâm được bao phủ bởi cây xanh tươi tốt và những bông hoa rực rỡ tạo thêm nét quyến rũ cho khung cảnh.

du-lich-que-lam-trung-quoc-thang-5-001

Đây là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm ruộng bậc thang Longji ở Quế Lâm. Bạn sẽ thấy khung cảnh tuyệt vời của những cánh đồng ngập nước phản chiếu bầu trời. Những ngôi làng cổ kính của người dân tộc thiểu số trên núi bao phủ trong sương mù.

Khám phá vùng nông thôn bằng cách đạp xe ở Dương Sóc và ngắm hoa nở cũng là những cách tuyệt vời để trải nghiệm mùa xuân sôi động.

2. Bắc Kinh

Tháng 5 là một trong những thời điểm tốt nhất để ghé thăm Vạn Lý Trường Thành. Khi cây cối chuyển sang màu xanh, Bức tường sẽ len lỏi qua thảm thực vật tươi tốt.

thoi-tiet-bac-kinh-trung-quoc-thang-5-001

Thời tiết mùa xuân ổn định và ấm áp cũng khiến việc tham quan Tử Cấm Thành, Thiên Đàn và Cung điện Mùa hè trở thành một trải nghiệm thú vị.

thoi-tiet-bac-kinh-trung-quoc-thang-5-002

3. Tây An

Tây An cũng có thời tiết ấm áp và thoải mái vào tháng 5. Nhiệt độ ban ngày dễ chịu khiến chuyến đi xe đạp trên Tường Thành Tây An trở thành một trải nghiệm rất thú vị .

thoi-tiet-tay-an-trung-quoc-thang-5-001

Một chuyến viếng thăm Đội quân đất nung là điều không thể bỏ qua. Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên đến Khu phố Hồi giáo để nếm thử nhiều món ăn địa phương.

4. Tây Tạng

Lhasa có thời tiết tốt vào tháng Năm. Trời ôn hòa và có nắng với lượng mưa thấp. Hoa nở rộ, cây cối xanh tươi.

Vì nhiệt độ từ mát đến ôn hòa nên đây là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm các điểm tham quan xa xôi như Everest Base Camp và Hồ Yamdrok .

thoi-tiet-tay-tang-trung-quoc-thang-5-001

Trải nghiệm tinh thần và Phật giáo Tây Tạng bằng cách ghé thăm Cung điện Potala và các tu viện.

5. Trương Gia Giới

Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa mưa ở Trương Gia Giới, mang đến khung cảnh “ngọn núi nổi” đầy sương mù. Vì thực vật có lá xanh mới và hoa nở rộ nên Công viên Rừng Quốc gia nơi đây đặc biệt đáng để khám phá.

thoi-tiet-truong-gia-gioi-trung-quoc-thang-5-001

Hãy thử nhảy bungee từ Cầu Thủy tinh Trương Gia Giới, đạp xe quanh khu vực xinh đẹp và không có khách du lịch của Núi Thiên Môn. Đồng thời thưởng thức phong cảnh trên và ngoài tuyến đường mòn.

6. Con đường tơ lụa

Khám phá Con đường tơ lụa trong tháng 5 là một trải nghiệm hấp dẫn và giàu tính lịch sử.

Thời tiết dễ chịu trong tháng 5 là thời điểm lý tưởng để tham quan sa mạc và khám phá Công viên địa chất quốc gia Zhangye.

thoi-tiet-tan-cuong-trung-quoc-thang-5-00

Phong cảnh của hồ Thanh Hải cũng đẹp nhất. Dọc bờ hồ, những cánh đồng hoa cải bạt ngàn nở rộ , tạo nên sự tương phản tuyệt đẹp của hoa vàng trên nền nước trong xanh vô tận.

Một chuyến viếng thăm Hang động Mogao là điều không thể bỏ qua để chiêm ngưỡng nghệ thuật Phật giáo tinh xảo và sơ khai. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm nét quyến rũ văn hóa độc đáo của Tân Cương bằng cách ghé thăm các chợ và thị trấn địa phương .

7. Vân Nam

Tháng 5 là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Vân Nam vì thời tiết ôn hòa và dễ chịu với hoa nở và cây xanh tươi tốt. 

Khám phá phố cổ Lệ Giang, tham quan Núi Tuyết Ngọc Long và trải nghiệm văn hóa Naxi độc đáo tại những ngôi làng cổ kính dưới chân núi.

Đi bộ qua Hẻm núi Tiger Leaping ngoạn mục và ghé thăm thành phố cổ Đại Lý, được biết đến với di sản dân tộc Bai.

thoi-tiet-van-nam-trung-quoc-thang-5-001

Ngạc nhiên trước những khu rừng đá tráng lệ gần Côn Minh và khám phá những thửa ruộng bậc thang đầy mê hoặc của Yuanyang.

Đám đông và chi phí trong tháng 5

Khi mùa cao điểm du lịch vẫn chưa đến, tháng 5 là một trong những thời điểm tốt nhất để đi du lịch Trung Quốc.

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là tuần đầu tiên của tháng 5 có thể đông đúc. Vì có 1 tuần nghỉ Lễ Lao động. Giá khách sạn và vé máy bay tăng từ 50% đến 100% trong thời gian này.

Lời khuyên du lịch từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 5

Hãy đặt chỗ càng sớm càng tốt cho kỳ nghỉ này. Vì khách sạn, phương tiện di chuyển và các điểm tham quan có thể hết vé nhanh chóng.

Đặt chuyến đi với một công ty du lịch. Nó sẽ giúp chuyến đi của bạn hiệu quả hơn. Sử dụng lối vào đại lý du lịch hoặc dịch vụ VIP có nghĩa là bạn sẽ ít phải xếp hàng hơn, ô tô riêng hiệu quả hơn nhiều và chuyến tham quan riêng có thể giới thiệu một số tuyến đường ẩn thú vị tránh xa đám đông.

Đặc biệt là ở các thành phố du lịch nổi tiếng sẽ rất đông người. Nhưng bạn có thể chọn một tuyến đường ít người đi lại hơn, chẳng hạn như Tây Tứ Xuyên, Con đường tơ lụa, Nội Mông hoặc du ngoạn trên sông Dương Tử.

tour-trung-quoc-gia-tot-otrip-0032

 


BÀI VIẾT KHÁC

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 9 năm 2024: Mẹo về thời tiết và nơi nên đến

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 9 năm 2024: Mẹo về thời tiết và nơi nên đến

8 Tháng Tám, 2024

Tháng 9 là một trong những tháng tốt nhất để du lịch ở Trung Quốc. Thời tiết mát mẻ hơn đáng kể so với những tháng mùa hè chính và có ít khách du lịch hơn. Tháng 9 đánh dấu sự bắt đầu của thời tiết mùa thu ở...

Thời tiết Trung Quốc tháng 8 năm 2024: Mẹo thời tiết & Nên đi đâu?

Thời tiết Trung Quốc tháng 8 năm 2024: Mẹo thời tiết & Nên đi đâu?

8 Tháng Bảy, 2024

Tháng 8, thời tiết nắng nóng bắt đầu trải dài khắp lãnh thổ Trung Quốc ngoại trừ một số khu vực có độ cao lớn. Ở một vài nơi, tháng 8 vẫn đang là mùa mưa. Lượng mưa thường xảy ra vào khoảng 4-5 giờ chiều hoặc...

Top những khu vườn đẹp mê mẩn ở Tô Châu

Top những khu vườn đẹp mê mẩn ở Tô Châu

15 Tháng Năm, 2024

Tô Châu là một thành phố nằm trực thuộc tỉnh Giang Tô, giữa sông Dương Tử Đồng bằng sông và bờ biển phía đông của Thái Hồ, thuộc khu vực phía đông Trung Quốc. Thành phố xinh đẹp này được xây dựng vào năm Tĩnh...

Thập Tam Lăng – Khám phá kho báu của Bắc Kinh

Thập Tam Lăng – Khám phá kho báu của Bắc Kinh

21 Tháng Ba, 2024

Khi bạn đi qua những con phố sôi động của Bắc Kinh, đừng quên quay ngược thời gian và khám phá Lăng mộ nhà Minh hay còn gọi là Thập Tam Lăng huyền bí. Ẩn mình trong một thung lũng thanh bình, Thập Tam Lăng là một quần thể...

BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

.
.
.
.