Thời tiết Trung Quốc tháng 4 năm 2024: Nên đi đâu?

28 Tháng Ba, 2024

Vào tháng Tư, mùa xuân đang tràn ngập khắp Trung Quốc. Thời tiết mát mẻ đến ấm áp và dễ chịu để đi du lịch khắp đất nước.

Tháng 4 là thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng phong cảnh hoa tươi đẹp và tươi mới. Đây cũng là thời điểm tốt để thực hiện các hoạt động ngoài trời.

Thoi-tiet-thang-4-Trung-Quoc

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 4: Tổng quan

– Phạm vi nhiệt độ trung bình hàng ngày: 9–20°C
– Lượng mưa trung bình: 70 mm
– Số ngày mưa trung bình: 5
– Số ngày nắng trung bình: 25

Thời tiết ở miền Bắc Trung Quốc (Bắc Kinh, Tây An…) tháng 4

Ở miền Bắc Trung Quốc, thời tiết ấm áp vào ban ngày nhưng lạnh vào ban đêm. Tháng 4 không có nhiều mưa nên đây là thời điểm tuyệt vời để du lịch và ghé thăm các điểm đến ngoài trời.

Bắc Kinh, nhiệt độ trung bình là 8–20°C. Thường có 4 ngày mưa với lượng mưa bán khô hạn 22 mm vào tháng 4. Tây An có thời tiết tương tự như Bắc Kinh.

tour-van-ly-tuong-thanh

Khi thời tiết ấm lên, khung cảnh thiên nhiên chuyển sang màu xanh. Đây là thời điểm tốt để tham quan Vạn Lý Trường Thành quanh Bắc Kinh.

Trang phục: Mặc quần sáng màu, áo phông, áo len mỏng và áo khoác. Kèm áo khoác ấm hơn vào buổi tối.

Thời tiết ở miền Đông Trung Quốc (Thượng Hải, Hàng Châu…) tháng 4

Thời tiết ở miền Đông Trung Quốc thay đổi thất thường. Nó có thể mát mẻ và ẩm ướt, nhưng cũng có thể ấm áp và đầy nắng.

tour-hang-chau

Lấy Thượng Hải làm ví dụ – nhiệt độ trung bình là 11–19 °C và thường có 15 ngày mưa với tổng lượng mưa vừa phải là 97 mm vào tháng 4. Nó có thể đạt tới nhiệt độ lên tới 30°C vào cuối tháng Tư.

Trang phục: Ban ngày mặc áo phông, quần sáng màu và áo len. Mặc nhiều lớp và chất chống thấm cho khu vực miền núi và vào buổi tối.

Thời tiết ở Nam Trung Quốc (Quế Lâm, Hồng Kông…) tháng 4

Miền Nam Trung Quốc đã khá ấm áp vào tháng 4. Đây là thời điểm thích hợp để du lịch mùa xuân. Trời có thể khá nóng vào cuối tháng 4, vì vậy hãy mặc quần áo nhẹ.

Quế Lâm vẫn có thể khá mát mẻ sau lượng mưa thường xuyên vào tháng Tư. Phạm vi nhiệt độ trung bình là 17–24°C và có trung bình 22 ngày mưa với tổng lượng mưa cao là 248 mm.

tour-que-lam

Đồng bằng sông Châu Giang (Hồng Kông, Phật Sơn, Triều Châu, Sán Đầu, v.v.) sẽ ấm hơn nhiều.

Các khu vực phía Nam Trung Quốc sẽ thường xuyên có mưa rào/mưa phùn. Về mặt tích cực, mưa mang lại không khí trong lành và khung cảnh sương mù huyền ảo.

Trang phục: Mặc quần short, áo phông, áo len mỏng, quần dài vào buổi tối và mang theo một ít áo mưa nhẹ.

Thời tiết ở Tây Trung Quốc (Thành Đô, Tây Tạng, Vân Nam…) tháng 4

Vào tháng 4, miền Tây Trung Quốc trải qua quá trình chuyển đổi từ cái mát mẻ của mùa xuân sang cái ấm áp của đầu hè. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có thể xảy ra mưa rào mùa xuân kèm theo gió giật.

tour-van-nam

Tây Tạng và Vân Nam thường có nắng vào tháng 4, ngoại trừ ở vùng núi. Vào buổi chiều sẽ có mưa nhưng không lớn. Nhiệt độ giảm vào những ngày mưa.

Nhiệt độ trung bình ở Thành Đô là 13–22°C và thường có 20 ngày mưa. Mang theo lượng mưa thấp 47 mm vào tháng 4.

Top 5 địa điểm nên ghé thăm ở Trung Quốc vào tháng 4

Tháng 4 là thời điểm thú vị để đi du lịch đến các điểm đến ngoài trời, ngắm hoa và đi bộ đường dài.

1. Quế Lâm

Du lịch Quế Lâm vào tháng 4, bạn sẽ thấy hình ảnh thơ mộng của sông Li, nơi mưa mù giăng khắp cảnh quan, tạo nên bầu không khí yên tĩnh và thanh tao.

du-lich-que-lam

Quận Yangshuo gần đó là nơi lý tưởng cho nhiều hoạt động ngoài trời khác nhau, chẳng hạn như leo núi và lái xe địa hình ATV. Bạn cũng có thể ngắm hoa mùa xuân.

Tháng 4 cũng là thời điểm thích hợp để trải nghiệm Lễ hội dân ca thiểu số Choang . Nam, nữ chia thành các đội và lần lượt hát theo kiểu đối âm.

2. Dãy núi Vàng

Vào tháng 4, Hoàng Sơn trở nên sống động với những bông hoa rực rỡ, những cây anh đào và đào nở rộ cùng cây xanh tươi tốt. Thời tiết mát mẻ cũng rất thích hợp cho việc đi bộ đường dài.

du-lich-hoang-son

Đắm chìm trong trải nghiệm siêu thực khi chứng kiến ​​cảnh bình minh hoặc hoàng hôn từ đỉnh núi, khi biển mây nhẹ nhàng cuộn tròn bên dưới bạn.

Những bản làng miền núi đẹp mê hồn, với hoa cải nở rộ vào tháng Tư. Ở đó, bạn có thể thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

Đi dạo qua cánh đồng hoa, cảm nhận không khí trong lành hòa quyện với hương hoa và thử một số nghề thủ công truyền thống như học làm đèn lồng hình con cá với một nghệ nhân địa phương giàu kinh nghiệm.

3. Trương Gia Giới

Trương Gia Giới mát mẻ và xinh đẹp để du lịch vào tháng 4. Mùa xuân mang lại màu sắc rực rỡ và cây xanh tươi mát cho những cột đá sa thạch cao chót vót đầy cảm hứng, những khu rừng tươi tốt và những thung lũng thanh bình.

du-lich-truong-gia-gioi

Sẽ có khung cảnh sương mù mờ ảo để thưởng thức tại các cột và đỉnh núi, đặc biệt là vào những ngày mưa. Sương mù trên núi tạo thêm nét quyến rũ độc đáo cho khung cảnh.

4. Tây Tạng

Tây Tạng yên tĩnh và xinh đẹp vào tháng Tư. Bạn sẽ thấy một khung cảnh tuyệt đẹp khi hoa đào và những ngọn núi phủ tuyết gặp nhau ở Nyingchi vào tháng Tư.

du-lich-tay-tang-thang-4

Tây Tạng vào tháng 4 không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp mà còn mang đến một môi trường yên tĩnh khi du khách chưa tràn vào.

Ghé thăm Cung điện Potala, trải nghiệm lối sống và thế giới tâm linh của người Tây Tạng địa phương bằng cách đi bộ dọc Phố Barkhor và thăm một gia đình địa phương để trải nghiệm lối sống của họ trên đồng cỏ cao nguyên.

5. Vân Nam

Thời tiết đầy nắng ở Vân Nam vào tháng 4 khiến đây là thời điểm thích hợp để thực hiện các hoạt động ngoài trời, chẳng hạn như đạp xe và đi bộ đường dài, khi mùa xuân đến ngay trước mùa mưa.

du-lich-van-nam-thang-4

Hoa cải dầu nở rộ ở Luoping cũng là thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng những ngọn đồi, ruộng bậc thang và cánh đồng.

Hãy giảm tốc độ để đi dạo trong thị trấn cổ, đạp xe dọc theo hồ Erhai để cảm nhận làn gió và khám phá một ngôi làng thiểu số để tìm hiểu về chữ tượng hình duy nhất còn tồn tại (vẫn còn được sử dụng) trên thế giới – các ký hiệu Dongba.

Đám đông và chi phí trong tháng Tư

Tháng 4 có thể là thời điểm thích hợp để đi du lịch nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường ít đông đúc hơn và chi phí du lịch hợp lý.

Mặc dù đánh dấu sự bắt đầu của mùa cao điểm nhưng tháng 4 vẫn có ít khách du lịch hơn so với tháng 5 và kỳ nghỉ hè sắp tới.

Khi tháng 5 đến gần, giá vé máy bay và khách sạn có xu hướng tăng đáng kể do kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng (Ngày Lao động) vào tuần đầu tiên của tháng 5. Khiến nhiều du khách bắt đầu hành trình vào cuối tháng 4.

Để tránh tăng giá quá mức, bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi vào đầu hoặc giữa tháng Tư. Bằng cách đó, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm thoải mái hơn và có khả năng tiết kiệm chi phí đi lại.

Nếu bạn muốn sắp xếp một chuyến tham quan riêng, hãy liên hệ ngay với OTrip để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

tour-trung-quoc-gia-tot-otrip-0032


BÀI VIẾT KHÁC

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 9 năm 2024: Mẹo về thời tiết và nơi nên đến

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 9 năm 2024: Mẹo về thời tiết và nơi nên đến

8 Tháng Tám, 2024

Tháng 9 là một trong những tháng tốt nhất để du lịch ở Trung Quốc. Thời tiết mát mẻ hơn đáng kể so với những tháng mùa hè chính và có ít khách du lịch hơn. Tháng 9 đánh dấu sự bắt đầu của thời tiết mùa thu ở...

Thời tiết Trung Quốc tháng 8 năm 2024: Mẹo thời tiết & Nên đi đâu?

Thời tiết Trung Quốc tháng 8 năm 2024: Mẹo thời tiết & Nên đi đâu?

8 Tháng Bảy, 2024

Tháng 8, thời tiết nắng nóng bắt đầu trải dài khắp lãnh thổ Trung Quốc ngoại trừ một số khu vực có độ cao lớn. Ở một vài nơi, tháng 8 vẫn đang là mùa mưa. Lượng mưa thường xảy ra vào khoảng 4-5 giờ chiều hoặc...

Top những khu vườn đẹp mê mẩn ở Tô Châu

Top những khu vườn đẹp mê mẩn ở Tô Châu

15 Tháng Năm, 2024

Tô Châu là một thành phố nằm trực thuộc tỉnh Giang Tô, giữa sông Dương Tử Đồng bằng sông và bờ biển phía đông của Thái Hồ, thuộc khu vực phía đông Trung Quốc. Thành phố xinh đẹp này được xây dựng vào năm Tĩnh...

Thập Tam Lăng – Khám phá kho báu của Bắc Kinh

Thập Tam Lăng – Khám phá kho báu của Bắc Kinh

21 Tháng Ba, 2024

Khi bạn đi qua những con phố sôi động của Bắc Kinh, đừng quên quay ngược thời gian và khám phá Lăng mộ nhà Minh hay còn gọi là Thập Tam Lăng huyền bí. Ẩn mình trong một thung lũng thanh bình, Thập Tam Lăng là một quần thể...

BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

.
.
.
.