8 Vùng cấm du lịch Trung Quốc: Những địa điểm cấm du khách nước ngoài

5 Tháng Bảy, 2024

Trung Quốc không chỉ có lịch sử lâu đời mà còn có vô số sông núi hùng vĩ; nhiều danh lam thắng cảnh đã được đưa vào danh sách “phải đến trong đời”.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, không phải tất cả các danh lam thắng cảnh hiện đang mở cửa cho người dân trong nước đều tiếp đón du khách nước ngoài. Nói cách khác, một số cảnh đẹp ở Trung Quốc là “phiên bản giới hạn” và chỉ người dân Trung Quốc mới có cơ hội đến thăm.

Khu thắng cảnh núi Lão Quân, Hà Nam

nui-lao-quan-vung-cam-du-lich-01

Là một điểm thu hút khách du lịch có sức ảnh hưởng lớn. Phong cảnh và sự quyến rũ của núi Lão Quân đã trở thành thánh địa được nhiều cư dân mạng ghé thăm. Đặc biệt với những ai yêu thích du lịch thì núi Lão Quân là một địa điểm đáng ghé thăm.

Giống như Tử Cấm Thành, núi Lão Quân chắc chắn sẽ nằm trong danh sách tìm kiếm mỗi khi tuyết rơi. Câu nói “Đi đến nhân gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thế giới thịnh vượng” đã thu hút vô số người muốn tận mắt nhìn thấy thế giới thần tiên thanh tao của “Thiên cung trên mây”. Sương và mây bao quanh các đỉnh núi. Đến mùa đông tuyết rơi đẹp vô thực.

nui-lao-quan-vung-cam-du-lich-03

Theo truyền thuyết, Lão Tử, người sáng lập Đạo giáo vào thời Đông Chu. Đã sống ẩn dật trên ngọn núi này để tu luyện và đắc đạo nên có tên là Núi Lão Quân. Nhưng vì gần đây có căn cứ quân sự nên khách du lịch nước ngoài không được phép vào đây.

Lop Nur (hồ muối La Bố Lạc), Tân Cương

Lop Nur là một nơi bí ẩn và hấp dẫn. Nó nằm trong một hồ nước ở điểm thấp nhất của lưu vực Tarim ở Tân Cương và cũng là sa mạc lớn nhất Trung Quốc. Khi đến Lop Nur, bạn sẽ có cảm giác rất hoang vắng, bao quanh là cát vàng và không có sự sống.

lop-nur-vung-cam-du-lich-002

Tại đây, bạn có thể thấy nhiều cây dương chết, một số cây đổ xuống đất, một số bị gió thổi bay tứ tung. Khí hậu ở đây rất khắc nghiệt. Gió mạnh, cát đá bay, nhiệt độ rất thấp. Từ đó về sau, người ta gọi nơi đây là “Biển Tử Thần” và coi đây là khu vực hoang vắng trên thế giới.

lop-nur-vung-cam-du-lich-001

Trải qua nhiều thời đại, nhiều nhà thám hiểm đã cố gắng tiến sâu vào Lop Nur nhưng cuối cùng đều thất bại, và nơi đây đã trở thành một bí ẩn lớn đối với nhân loại.

Sắc Đạt

Sac-dat-vung-cam-du-lich-01

Sắc Đạt là một huyện nằm ở phía Đông Bắc thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Cam Tư, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Sắc Đạt chưa bao giờ tồn tại để thu hút khách du lịch nhưng mọi người đã đến đây sau khi họ biết đến học viện Phật giáo lớn nhất thế giới. Sắc Đạt – thánh địa của Phật giáo Tây Tạng nằm ở độ cao hơn 4.000m so với mức nước biển, có địa hình phức tạp là điểm đến thu hút rất nhiều người.

Sac-dat-vung-cam-du-lich-02

Đến thăm Sắc Đạt, du khách cần đặt chỗ trước và cũng qua nhiều trạm kiểm tra. Bởi trung tâm du khách ở đây có giới hạn số lượng ban ngày khoảng 1400 khách. Buổi tối khoảng 800 khách. Ngoài ra hiện tại không tiếp nhận khách nước ngoài.

Ngoài ra, đến Sắc Đạt, du khách còn được chứng kiến một phong tục cổ xưa và độc đáo ở Tây Tạng, đồng thời cũng là phương pháp để tang được hầu hết người Tây Tạng áp dụng: Thiên táng. Thiên táng có nghĩa là cho kền kền ăn xác người đã khuất. Kền kền bay lên trời sau khi ăn xong và người Tây Tạng tin rằng người quá cố sẽ được siêu thoát với vận may.

Sac-dat-vung-cam-du-lich-03

Hồ Bà Dương, Giang Tây

Ho-ba-duong-vung-cam-du-lich-01

Hồ Bà Dương thuộc huyện Đô Xương, tỉnh Giang Tây là hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Trong khoảng hơn 30 năm, có hơn 200 tàu thuyền bị chìm tại vùng hồ này, có khoảng 1.600 người đã mất tích. 30 người sống sót trở về đều mắc bệnh tâm thần.

Ho-ba-duong-vung-cam-du-lich-02

Tất cả xác những con tàu bị chìm đều không thể tìm thấy. Chính vì thế nơi đây còn được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda phương Đông”.

Rừng nguyên sinh Nam Y Câu, Tây Tạng

Nam-y-cau-vung-cam-du-lich-01

Nam Y Câu nằm ở vùng Tây Tạng của Trung Quốc, có núi non đẹp và nước trong xanh, rất thích hợp cho mọi người đến tham quan. Vì đây cũng là khu vực giáp ranh với các nước nên quân đội cũng sẽ đóng quân tại đây, người nước ngoài không được phép vào du lịch.

Nam-y-cau-vung-cam-du-lich-3

Được mệnh danh là “Tiểu Giang Nam” ở Tây Tạng, Nam Y Câu là thiên đường trên cao nguyên. Không khí trong lành, nhiệt độ ổn định luôn dưới 20°C khiến nơi đây trở thành nơi nghỉ dưỡng mùa hè tuyệt vời. Thảm thực vật và hệ sinh thái ở đây phong phú, bốn mùa cảnh sắc đều hấp dẫn, tuy nhiên chỉ có người bản xứ mới có thể tới thăm.

Núi Thái Bạch ở dãy núi Tần Lĩnh, Thiểm Tây

nui-thai-bach-vung-cam-du-lich-001

Núi Thái Bạch là đỉnh chính nằm dọc theo sông Hoài Hà thuộc dãy núi Tần Lĩnh, là ranh giới phân chia giữa miền Bắc và miền Nam của Trung Quốc. Dãy núi Tần Lĩnh đã thu hút thành công sự chú ý của nhiều người đam mê mạo hiểm nhờ điều kiện khí hậu độc đáo và môi trường địa lý khắc nghiệt.

Là đỉnh cao nhất của dãy núi Tần Lĩnh, núi Thái Bạch nổi tiếng với những đặc điểm cao, lạnh lẽo, nguy hiểm và bí ẩn. Nơi đây không chỉ có phong cảnh hấp dẫn mà còn là thánh địa của Đạo giáo. Vì thế, rất nhiều người đam mê leo núi đến đây để leo núi vào mỗi mùa hè, và rất nhiều người hành hương cũng đến đây. Khu thắng cảnh núi Thái Bạch thậm chí còn giới hạn số lượng khách du lịch và chỉ có thể tiếp nhận không quá 2.000 người mỗi ngày. Hiện tại, nó chỉ mở cửa cho các điểm tham quan ở Xanadu.

nui-thai-bach-vung-cam-du-lich-02

Tuy nhiên, là khu vực có nhiều thiên tai nên cũng được Trung Quốc xếp vào khu vực cấm. Vì chưa có ai đặt chân lên nên trạng thái nguyên sơ và tự nhiên nhất trên núi Thái Bạch đã được bảo tồn ở đây. Nhiều loài động, thực vật quý hiếm mọc lên tại dãy núi này nên Trung Quốc đã liệt nơi đây vào danh sách kho tàng gen của động vật và thực vật. Để tránh bị phá hoại, các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt đã được thực hiện trên núi, bao gồm cả quy định không cho phép bất kỳ người nước ngoài nào vào.

Thần Nông Giá

than-nong-gia-vung-cam-du-lich-01

Thần Nông Giá là huyện sinh thái nằm ở Hồ Bắc, Trung Quốc – nơi duy nhất ở Trung Quốc được đặt tên theo một “khu rừng”. Đây là nơi bảo tồn đa dạng sinh học toàn cầu với nhiều khu rừng nguyên sinh và là rào cản sinh thái quan trọng ở trung và thượng lưu sông Dương Tử.

than-nong-gia-vung-cam-du-lich-02

Đỉnh Thần Nông, núi Quan Môn, hồ Đại Cửu,… là những danh thắng nổi tiếng, những nơi diệu kỳ thuộc vùng Thần Nông Giá, thường xuyên hiện diện trên các trang của tạp chí Địa lý quốc gia Trung Quốc. Không chỉ là niềm tự hào của đất nước, nơi đây còn là thiên đường sống của loài khỉ mũi hếch thuộc danh sách bảo vật quốc gia, và cũng chính là mái nhà yêu dấu của chú gấu trúc đáng yêu.
 
Để gìn giữ sự đa dạng sinh học và những loài sinh vật quý hiếm, Thần Nông Giá đã được xác định là khu vực cấm, nơi mà du khách quốc tế chỉ có thể ngắm nhìn từ xa, không thể tự do khám phá.
 

Cao nguyên Khương Đường, Tây Tạng

khuong-duong-vung-cam-du-lich-01

Khương Đường, Tây Tạng là khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở vùng đất không có người ở phía Bắc Tây Tạng. Với độ cao trung bình 5.000 mét, nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà” của thế giới. Đây cũng là khu chăn nuôi thuần chủng lớn nhất Trung Quốc.

khuong-duong-vung-cam-du-lich-02

Nơi đây có những đồng cỏ rộng lớn, sa mạc Gobi vô tận, vô số hồ, sông và hồ rải rác. Các hồ và đầm lầy lớn nhỏ được mệnh danh là vùng đất đa dạng sinh học nhất thế giới và cũng là thiên đường cho các loài động vật hoang dã.

khuong-duong-vung-cam-du-lich-03

 


BÀI VIẾT KHÁC

Mùa thu Thượng Hải – Ngắn ngủi mà rực rỡ

Mùa thu Thượng Hải – Ngắn ngủi mà rực rỡ

2 Tháng Tám, 2024

Nhắc đến mùa thu Trung Quốc bạn sẽ nhớ tới mùa thu nơi đâu đầu tiên? Mùa thu Bắc Kinh với những tòa lầu đầy cổ kính, mùa thu Nam Kinh với chuyện tình đầy lãng mạn… Nhưng có một mùa thu lặng lẽ, ngắn ngủi nhưng...

Thời tiết Trung Quốc tháng 8 năm 2024: Mẹo thời tiết & Nên đi đâu?

Thời tiết Trung Quốc tháng 8 năm 2024: Mẹo thời tiết & Nên đi đâu?

8 Tháng Bảy, 2024

Tháng 8, thời tiết nắng nóng bắt đầu trải dài khắp lãnh thổ Trung Quốc ngoại trừ một số khu vực có độ cao lớn. Ở một vài nơi, tháng 8 vẫn đang là mùa mưa. Lượng mưa thường xảy ra vào khoảng 4-5 giờ chiều hoặc...

Top những khu vườn đẹp mê mẩn ở Tô Châu

Top những khu vườn đẹp mê mẩn ở Tô Châu

15 Tháng Năm, 2024

Tô Châu là một thành phố nằm trực thuộc tỉnh Giang Tô, giữa sông Dương Tử Đồng bằng sông và bờ biển phía đông của Thái Hồ, thuộc khu vực phía đông Trung Quốc. Thành phố xinh đẹp này được xây dựng vào năm Tĩnh...

BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

.
.
.
.