Thời tiết Trung Quốc vào tháng 10 năm 2024: Mẹo thời tiết và nơi nên đến

14 Tháng Tám, 2024

 Tháng 10 là tháng phổ biến nhất đối với những người đi du lịch Trung Quốc. Thời tiết nắng và mát mẻ lý tưởng cho việc đi du lịch chiếm ưu thế ở hầu hết Trung Quốc. Màu sắc mùa thu bắt đầu xuất hiện trên khắp đất nước và thường đẹp nhất vào cuối tháng.

thoi-tiet-trung-quoc-thang-10-001

Tổng quan thời tiết Trung Quốc vào tháng 10

trung-quoc-thang-10-001

 – Nhiệt độ trung bình hàng ngày: 10–20°C

 – Lượng mưa trung bình: 49 mm

 – Số ngày mưa trung bình: 4

 – Số ngày nắng trung bình: 26

Thời tiết ở miền Bắc Trung Quốc (Bắc Kinh, Tây An…)

Các thành phố ở miền Bắc Trung Quốc khá lạnh vào tháng 10. Nhiệt độ có thể xuống dưới 10°C vào ban đêm. Mưa mùa hè đã qua, vì vậy trời thường khô, nhưng không khí lạnh mang theo mưa phùn nhẹ. 

thoi-tiet-trung-quoc-thang-10-002

Lấy Bắc Kinh làm ví dụ, nhiệt độ trung bình là 8–19°C. Bắc Kinh có thời tiết trong lành, mát mẻ và trong lành

thoi-tiet-trung-quoc-thang-10-003

Quần áo: Nói chung, một lớp áo lót bên trong với áo khoác nhẹ hoặc áo len lông cừu là lựa chọn phù hợp cho ban ngày. Và một chiếc áo ấm để mặc vào buổi tối.

thoi-tiet-trung-quoc-thang-10-004

Thời tiết ở miền Đông Trung Quốc (Thượng Hải, Hàng Châu…)

Các thành phố ở miền Đông Trung Quốc có thời tiết mùa thu dễ chịu vào hầu hết các ngày. Thời tiết thường vẫn ấm và lượng mưa ít hơn nhiều so với mùa hè. Ngoại trừ trường hợp có bão nhiệt đới hoặc bão lớn.

Trung-quoc-thang-10-001

Lấy Thượng Hải làm ví dụ, nhiệt độ trung bình là 15–23°C. Mùa thu của Thượng Hải sẽ đến muộn hơn những nơi khác, cuối tháng 10 những chiếc lá mới bắt đầu chuyển màu áo. 

Trung-quoc-thang-10-002

Quần áo: Mặc áo khoác nhẹ, quần áo nhẹ và quần đùi.

Trung-quoc-thang-10-003

Thời tiết ở Nam Trung Quốc (Quế Lâm, Hồng Kông…)

Các thành phố ở Nam Trung Quốc vẫn có thời tiết khá nóng vào đầu tháng 10. Lượng mưa chỉ bằng một nửa so với mùa hè hoặc ít hơn. Trời vẫn có thể ấm vào ban ngày và mát vào ban đêm.

Trung-quoc-thang-10-004

Quế Lâm là một ví dụ về phía bắc, nhiệt độ trung bình là 19–27°C. Điều này tạo nên thời tiết tốt hơn cho việc tham quan, đi bộ đường dài và đạp xe.

Trung-quoc-thang-10-005

Hongkong cuối cùng trở nên mát mẻ hơn và có thời tiết khô hơn vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, đôi khi có bão và mưa rất to. Trời ấm vào ban ngày và đôi khi vẫn ấm vào ban đêm.

Trung-quoc-thang-10-006

Quần áo: Mặc quần đùi và quần áo mỏng, nhưng nhớ mang theo áo mưa.

Thời tiết ở Tây Trung Quốc (Thành Đô, Tây Tạng, Vân Nam…)

Nhiệt độ giảm đáng kể ở phía tây Trung Quốc vào tháng 10 và trở nên lạnh vào ban đêm. Vào cuối tháng, thời tiết bắt đầu đóng băng. Các ngọn núi trở nên lạnh và bắt đầu phủ đầy tuyết. Trời lạnh hoặc ấm tùy thuộc vào độ cao. Lượng mưa rất thấp, ngoại trừ ở vùng núi.

thoi-tiet-thang-10-Trung-quoc-001

Ở Lhasa (Tây Tạng), nhiệt độ trung bình là 5–19°C và lượng mưa nhẹ: 8 mm trong 4 ngày.

thoi-tiet-thang-10-Trung-quoc-002

Du lịch ở Tây Trung Quốc thường rất được ưa chuộng vì cảnh sắc đầu thu đẹp như Tây Tạng, Cửu Trại Câu, Con đường tơ lụa và Nội Mông.

Quần áo: Mặc áo khoác và quần áo dài, đội mũ và sử dụng các biện pháp bảo vệ khỏi tia UV khác.

6 địa điểm du lịch hàng đầu ở Trung Quốc vào tháng 10

thoi-tiet-thang-10-Trung-quoc-003

Vào tháng 10, hầu như mọi nơi đều rất thích hợp để tham quan. Thời tiết mát mẻ và dễ chịu khiến nơi đây trở nên hoàn hảo cho nhiều hoạt động. Hầu hết các điểm đến đều được tô điểm bằng những sắc màu mùa thu quyến rũ.

1. Bắc Kinh: Khám phá lịch sử giữa mùa lá rụng

Thoi-tiet-Bac-Kinh-thang-10-001

Bắc Kinh là điểm đến không thể bỏ qua đối với hầu hết những người lần đầu đến Trung Quốc bất kể bạn đi du lịch vào thời điểm nào. Nhưng đến thăm vào tháng 10 sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm thoải mái hơn.

Bac-Kinh-thang-10-001

Thời tiết ôn hòa của tháng 10 làm cho các hoạt động trên Vạn Lý Trường Thành trở nên thú vị hơn. Dù là đi bộ đường dài hay cắm trại, cả hai đều là lựa chọn tối ưu. Ngay cả khi bạn chỉ tham quan, phong cảnh mùa thu tại Vạn Lý Trường Thành cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

Thoi-tiet-Bac-Kinh-thang-10-002

Những chiếc lá vàng, hổ phách và đỏ thẫm rải rác tạo nên sự tương phản nổi bật với cấu trúc cổ xưa.

Bac-Kinh-thang-10-002

Bạn có thể khám phá thế giới cổ đại mà không phải chịu cái nóng khắc nghiệt của mùa hè hay cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông tại Tử Cấm Thành, Thiên Đàn.

Thoi-tiet-Bac-Kinh-thang-10-003

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá các khu phố hutong truyền thống của Bắc Kinh để thưởng thức ẩm thực địa phương và đắm mình vào nền văn hóa đích thực.

2. Thượng Hải: Kỳ quan hiện đại của mùa thu

Vào cuối tháng 10, những con phố và công viên rợp bóng cây ở Thượng Hải được trang trí bằng những chiếc lá giao mùa

thoi-tiet-thuong-hai-thang-10-001

Bến Thượng Hải mang tính biểu tượng của thành phố mang đến tầm nhìn mê hồn ra những tòa nhà chọc trời hiện đại kết hợp với vẻ đẹp thanh lịch của Sông Hoàng Phố.

thoi-tiet-thuong-hai-thang-10-002

Đi bộ dọc theo Bến Thượng Hải sẽ giúp bạn chạm vào và cảm nhận được nét quyến rũ của chúng, đồng thời tìm hiểu về lịch sử đằng sau chúng khi bước vào những tòa nhà cổ kính đó.

thuong-hai-thang-10-001

Bạn có thể ghé thăm Chùa Phật Ngọc để cảm nhận sự giản dị giữa sự quyến rũ của thành thị. Sau khi tham quan, bạn có thể nghỉ ngơi tại một quán cà phê yên tĩnh để trải nghiệm khoảnh khắc tĩnh lặng giữa thành phố nhộn nhịp.

3. Tây Tạng: Tâm linh và sự uy nghiêm

thoi-tiet-tay-tang-thang-10-001

Nhiệt độ dễ chịu và bầu trời trong xanh của tháng 10 tạo nên môi trường lý tưởng cho hành trình tâm linh ở Tây Tạng. Cung điện Potala và các tu viện rực rỡ dưới ánh nắng ấm áp và bầu trời trong xanh.

thoi-tiet-tay-tang-thang-10-002

Bạn có thể đi bộ đường dài trong đồng cỏ Tây Tạng và trải nghiệm cưỡi ngựa, vắt sữa bò yak và làm bơ. Bạn có thể dành một ngày như một người du mục Tây Tạng. Đây là một cách tốt để tham gia vào cuộc sống địa phương ở nông thôn.

tay-tang-thang-10-001

Phố Barkhor là một nơi khác để cảm nhận về lối sống địa phương, nhưng ở thủ đô Tây Tạng. Ở đó, bạn có thể ghé thăm một khu chợ địa phương và gặp những người hành hương sùng đạo và những người bán hàng địa phương bán đồ thủ công và hàng hóa Tây Tạng.

tay-tang-thang-10-002

Tháng 10 cũng là thời điểm lý tưởng cho cuộc hành hương đến Núi Kailash được tôn kính, với thời tiết ấm áp, lượng mưa thấp và lượng oxy tốt.

4. Trương Gia Giới: Thế giới kỳ diệu của Avatar

thoi-tiet-truong-gia-gioi-thang-10-001

Trương Gia Giới vào mùa thu mang một bức tranh toàn cảnh đẹp mê hồn.

thoi-tiet-truong-gia-gioi-thang-10-002

Bạn có thể khám phá những cây cột mang tính biểu tượng và cảnh quan ngoạn mục đã truyền cảm hứng cho bộ phim Avatar tại Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới.

truong-gia-gioi-thang-10-001

Khi đi cáp treo lên đỉnh núi và đi bộ dọc theo những con đường mòn giữa những tán lá mùa thu rực rỡ, bạn có thể sẽ kinh ngạc trước vẻ đẹp hùng vĩ khi sương mù bao phủ các ngọn núi.

truong-gia-gioi-thang-10-002

Bạn có thể đi cáp treo dài nhất thế giới lên Thiên Môn Sơn, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp từ lối đi trên cao bằng kính và ghi lại cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp qua ống kính máy ảnh.

5. Quế Lâm: Vẻ đẹp lộng lẫy của mùa thu trong cảnh quan Karst

thoi-tiet-qu-lam-thang-10-001

Phong cảnh núi đá vôi của Quế Lâm trở nên sống động vào tháng 10 với sắc vàng và đỏ. Sông Li phản chiếu những đỉnh núi đá vôi cao chót vót. Mang đến một khung cảnh mê hoặc trong chuyến du ngoạn nhàn nhã trên sông Li.

thoi-tiet-qu-lam-thang-10-002

Để có một chuyến đi nghỉ dưỡng thú vị, bạn có thể mạo hiểm đến vùng nông thôn Dương Sóc. Đạp xe hoặc đi bộ dọc theo những con đường quanh co, và khi mặt trời lặn, quang cảnh được tô điểm bằng ánh sáng vàng dịu nhẹ, tạo nên sự mê hoặc thanh bình cho góc bình dị này của Trung Quốc.

6. Con đường tơ lụa: Theo dõi các tuyến đường thương mại cổ đại

Nằm ở một vùng tương đối khô với cảnh quan sa mạc, thời tiết mát mẻ và ôn hòa vào tháng 10 mang đến điều kiện tham quan tốt nhất để đi dọc theo Con đường tơ lụa.

Don-hoang-thang-10

Bạn có thể đi từ cố đô Tây An đến Trương Dịch đầy màu sắc. Rồi đến Đôn Hoàng bí ẩn, và cuối cùng là Tân Cương kỳ lạ.

Tay-an-thang-10

Trong suốt hành trình này, bạn sẽ khám phá lăng mộ của vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc — Đội quân đất nung, những sa mạc rộng lớn và Hang động Mạc Cao, địa điểm nghệ thuật Phật giáo lớn nhất và phong phú nhất thế giới.

thoi-tiet-Don-Hoang-thang-10

Bạn cũng có thể khám phá các khu chợ sôi động, phố cổ và cảnh quan tuyệt đẹp của Tân Cương. Đắm mình trong sự pha trộn giữa ảnh hưởng của Trung Quốc và Trung Á. Bạn có thể thưởng thức hương vị địa phương và đắm mình trong bầu không khí quyến rũ.

Chi phí và đám đông vào tháng 10

Trung-quoc-thang-10

Sự hấp dẫn của tháng 10 phải đi kèm với những cân nhắc về chi phí và đám đông. Trong khi số lượng khách du lịch và chi phí đi lại có thể tăng vừa phải so với những tháng ngoài cao điểm. Trải nghiệm này được làm phong phú thêm bởi những điểm đến hấp dẫn và thời tiết thuận lợi.

Thang-10-Trung-Quoc

Để có trải nghiệm du lịch tốt hơn, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên đi du lịch vào giữa đến cuối tháng 10 nếu lịch trình của bạn cho phép. Vì lúc này ít khách du lịch hơn, giá cả hợp lý và thời tiết vẫn đẹp.

Những mẹo quan trọng trong Tuần lễ vàng (1–7 tháng 10)

Điều quan trọng cần biết là tuần đầu tiên của tháng 10 là ngày lễ Quốc khánh của Trung Quốc. Còn được gọi là “Tuần lễ Vàng”. Cả nước có kỳ nghỉ 7 ngày, nghĩa là có rất nhiều khách du lịch ở các thành phố nổi tiếng. Phương tiện đi lại, khách sạn và các điểm tham quan thường đã kín chỗ.

thoi-tiet-thang-10-Trung-quoc-007

Vì lý do này, bạn nên xác nhận kế hoạch của mình trước — ít nhất là 1 tháng — nếu thời gian khởi hành của bạn là trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với các cố vấn du lịch giàu kinh nghiệm của chúng tôi để được giúp sắp xếp chuyến du lịch Trung Quốc trong Tuần lễ Vàng. 

Các tour du lịch Trung Quốc được đề xuất

thoi-tiet-thang-10-Trung-quoc-009

 

 – Bắc Kinh – Hàng Châu – Ô Trấn – Thượng Hải
 – Đại Lý – Lệ Giang – Shangri La
 – Thượng Hải – Giang Nam
Trùng Khánh – Thành Đô – Cửu Trại Câu

 

 

 


BÀI VIẾT KHÁC

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 9 năm 2024: Mẹo về thời tiết và nơi nên đến

Thời tiết Trung Quốc vào tháng 9 năm 2024: Mẹo về thời tiết và nơi nên đến

8 Tháng Tám, 2024

Tháng 9 là một trong những tháng tốt nhất để du lịch ở Trung Quốc. Thời tiết mát mẻ hơn đáng kể so với những tháng mùa hè chính và có ít khách du lịch hơn. Tháng 9 đánh dấu sự bắt đầu của thời tiết mùa thu ở...

Thời tiết Trung Quốc tháng 8 năm 2024: Mẹo thời tiết & Nên đi đâu?

Thời tiết Trung Quốc tháng 8 năm 2024: Mẹo thời tiết & Nên đi đâu?

8 Tháng Bảy, 2024

Tháng 8, thời tiết nắng nóng bắt đầu trải dài khắp lãnh thổ Trung Quốc ngoại trừ một số khu vực có độ cao lớn. Ở một vài nơi, tháng 8 vẫn đang là mùa mưa. Lượng mưa thường xảy ra vào khoảng 4-5 giờ chiều hoặc...

Top những khu vườn đẹp mê mẩn ở Tô Châu

Top những khu vườn đẹp mê mẩn ở Tô Châu

15 Tháng Năm, 2024

Tô Châu là một thành phố nằm trực thuộc tỉnh Giang Tô, giữa sông Dương Tử Đồng bằng sông và bờ biển phía đông của Thái Hồ, thuộc khu vực phía đông Trung Quốc. Thành phố xinh đẹp này được xây dựng vào năm Tĩnh...

Thập Tam Lăng – Khám phá kho báu của Bắc Kinh

Thập Tam Lăng – Khám phá kho báu của Bắc Kinh

21 Tháng Ba, 2024

Khi bạn đi qua những con phố sôi động của Bắc Kinh, đừng quên quay ngược thời gian và khám phá Lăng mộ nhà Minh hay còn gọi là Thập Tam Lăng huyền bí. Ẩn mình trong một thung lũng thanh bình, Thập Tam Lăng là một quần thể...

BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

.
.
.
.